3 Hình thức kinh doanh cho sinh viên

Published on by Marketing ToB

Cũng từng là sinh viên như các bạn, tôi cũng thử sức với nhiều ý tưởng kinh doanh: từ bán Online cho đến mở những sạp nhỏ tại vỉa hè, từ kinh doanh thời trang cho đến những chiếc ốp điện thoại. Đối với tôi, sinh viên là để trải nghiệm, vì thế mà tôi tiếp xúc được rất nhiều mặt hàng, rất nhiều kinh nghiệm. Có thể tiền thu vào từ những công việc đó chỉ dăm ba đồng để uống trà chanh chém gió cùng lũ bạn thân thôi, nhưng điều đó khá vui và thú vị.

Kết hợp thêm những ý tưởng sưu tầm được, trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 hình thức kinh doanh để các bạn có thể thử sức mình:

Xem thêm khóa học Facebook tại đây: Khóa học quảng cáo Facebook tại Nha Trang

1.  Bán vỉa hè:

Bán tại vỉa hè có lẻ là ý tưởng kinh doanh không hề xa lạ với các bạn sinh viên. Theo hình thức này, các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mặt bằng, từ đó vốn bỏ ra chỉ là tiền mua sản phẩm. Yếu tố để thành công trong công cuộc bán vỉa hè chính là chọn được sản phẩm phù hợp để bán. Vậy làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp?

Trước tiên, bạn phải biết đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến là ai?. Tôi ví dụ, nếu nơi bạn hướng đến tập trung đông sinh viên, vậy các mặt hàng các bạn lựa chọn phải phù hợp với giá thành cho sinh viên, ít tồn đọng và được nhiều sinh viên sử dụng. Một vài sản phẩm các bạn có thể nghĩ đến như: ốp điện thoại, các món trang sức giả vàng/bạc, thậm chí là cafe hoặc đồ ăn sáng,… Với đối tượng này, bạn có thể tận dụng những ngày lễ để bán hoa, đây chắc chắn là một trải nghiệm kinh doanh tuyệt vời và doanh thu cũng không tồi đâu nhé. Tiếp nữa, những sản phẩm mà bạn chọn, phải tìm được nguồn rẻ để khi bán ra có lợi nhuận ít nhất là bù được tiền thuê sạp (từ 300.000đ – 1.000.000đ). Với một sản phẩm lời khoảng 10.000đ – 30.000đ, tức bạn phải bán được từ 10 – 50 sản phẩm/tháng.

(Phần nhập hàng tôi sẽ nói rõ hơn trong bài viết sau)

2. Kinh doanh Online:

Hiện nay, có quá nhiều sản phẩm cho bạn lựa chọn để bán trên kênh Online này. Nhưng, nó không hề đơn giản như bạn nghĩ là lựa sản phẩm để bán rồi tạo một cái Fanpage, đăng dăm ba bài lên Gruop hay Profile là có thể bán được, nếu bạn đang có suy nghĩ này thì hãy bỏ nó ra khỏi đầu đi.  Tôi sẽ vẽ ra một viễn cảnh: bạn nhập hàng về, ngày đâu tiên đăng bán, hô hào các kiểu, cũng sẽ có rất nhiều người quen ủng hộ. Nhưng qua đến ngày thứ hai, mọi thức chắc chắn sẽ trở lại như lúc đầu và không có một ai mua hàng của bạn nữa. Vậy bí quyết là gì?

Trước tiên, để bạn thành công bán hàng Online thì chính bạn phải có nhiều mối quan hệ, vì những mối quan hệ này sẽ là người mua hàng đầu tiên của bạn, càng nhiều mối qua hệ càng có nhiều sự giới thiệu để bạn có thể tránh được viễn cảnh mà tôi vẽ ra. Thứ 2, để bán hàng Online bạn phải hiểu rõ được thị trường Online và cụ thể hơn chính là kênh Facebook (Mạng xã hội nhiều người lựa chọn để kinh doanh). Bạn phải hiểu được nó, phải thành thạo nó thì mới bán được hàng chứ không đơn giản là tạo một cài Fanpage là sẽ có người mua. Nếu bạn đã đạt được 2 yếu tố đó, thì chắc chắn bạn sẽ là một người kinh doanh Online thành công.

(Phần này tôi sẽ nói rõ hơn trong bài viết sau)

3. Giới thiệu nhận hoa hồng sản phẩm

Đây không hẳn là một hình thức kinh doanh. Tuy nhiên, cũng nó cũng mang lại thu nhập kha khá cho nhiều bạn sinh viên. Ngành này được truyền tai  nhau là “môi giới”, “công tác viên”. Nếu như bạn không có vốn, không có sản phẩm, nhưng lại có khiếu ăn nói hay nhiều mối quan hệ thì chắc chắn đây là một hình thức phù hợp cho bạn. Hiện nay, có rất nhiều Công ty bất động sản mở ra và tuyển rất nhiều cộng tác viên, một phần để PR cho chính công ty của họ, một phần để tạo môi trường cho các bạn sinh viên thử sức. Một sản phẩm bất động sản mà các bạn bán được có mức hoa hồng rất cao lên đến vài chục có khi vài trăm triệu. Nhưng cái gì giá trị càng cao thì đòi hỏi công sức bỏ ra càng nhiều, vì thế các bạn phải kiên trì và thật nổ lực mới theo được ngành này. Nếu những sản phẩm giá trị cao khiến bạn không theo đuổi nổi thì có thể chọn những sản phẩm có giá trị thấp hơn như: môi giới bán phần mềm, cho vay tín dụng, cộng tác viên giao hàng,…

Xem thêm: Dịch vụ Marketing Online tại Nha Trang

Trên đây là 3 hình thức ToB Marketing muốn gửi đến các bạn sinh viên. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn và hướng cho bạn biết được mình đang thiếu gì và được gì để đưa ra nhiều hướng đi và trải nghiệm tuyệt với hơn.

Nguồn: dichvuonlinemarketing.com

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post