6 cách chạy quảng cáo Facebook

Published on by Marketing ToB

Bỏ qua phần Content vì ai cũng biết khi quảng cáo, ta luôn phải đâu tư thật kỹ về content. Content tất nhiên là phải hay, đánh đúng Insight hay nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải. bài viết sẽ chỉ tập trung về những cách chạy quảng cáo Facebook để các bạn có thể nắm để tiết kiệm hơn về chi phí quảng cáo.

Xem thêm: 6 phương pháp soạn content cho người không giỏi viết.

1. Không target

Các Marketer vẫn rỉ tai nhau là: “Đỉnh cao của Target chính là không Target”. Nhưng không có chuyện đó đâu, bởi vì chắc hẳn ít nhiều gì sản phẩm của bạn cũng phải Target đến giới tính hoặc độ tuổi, thậm chí là vị trí quảng cáo. Ở đây, không Target tức là không Target đến sở thích và nhà quảng cáo để Facebook tự động phân phối đến những người bất kì. Trong trường hợp này, bạn cần có một ngân sách lớn thì mới thực hiện được theo cách này.

2. Target sở thích tương đồng với sản phẩm, Target sâu thì vào Audience Insight

Giả sử bạn đang kinh doanh về mặt hàng mỹ phẩm. Bạn sẽ Target vào sở thích như: làm đẹp, mua sắm, mua hàng online,.. Và nếu sâu hơn nữa bạn vào profile của từng khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của bạn để tìm target hẹp hơn hoặc sử dụng công cụ của Facebook là Audience Insight để phân tích khách hàng. Đây cũng là một cách để bạn Target khi chạy quảng cáo.

3. Quảng cáo đến những người thích trang

Khi Fanpage của bạn đến một lượt like nhất định, lượt like cực kì chất lượng. Thì bạn có thể quảng cáo Facebook đến những người đã like Fanpage của bạn. Để quảng cáo theo phương pháp này, Fanpage của bạn nên có nhiều Minigame hay phễu để có thể thu thập được nhiều khách hàng tiềm năng Like Fanpage của bạn hơn. Từ đó, quảng cáo đến đúng những người này, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo.

4. Looklike tệp khách hàng đã nhắn tin và tương tác trang

Facebook có một tính năng rất hay, đó là tìm kiểm những khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp đối tượng đã nhắn tin và tương tác với Fanpage. Thường thì nếu đối tượng của bạn rơi vào khoảng 5000->10.000 thì bạn lookalike được rồi. Cách làm: Đối tượng -> Tạo đối tượng -> Đối tượng Tùy chỉnh -> Tương tác -> Trang Facebook -> Những người đã nhắn tin, những người tương tác với bài viết.

5. Tệp số điện thoại hoặc data khách hàng

Trước kia, Facebook còn cho quảng cáo đến UID, nhưng bây giờ thì tính năng đó đã bị chặn và chỉ cho phép quảng cáo đến tệp số điện thoại. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn chuyển từ UID sang SĐT để quảng cáo. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

6. Target đến những người đã xem Video

Nếu có thể làm được video viral thì đây quả thực là một phương pháp chạy quảng cáo cực kì hiệu quả. Ví dụ Xwatch ra video đàn ông và chữ tín, Adam Store với video đàn ông chuẩn mặc vest cũng phải chuẩn,… Đây cũng là cách để lọc phễu khách hàng. Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “Đối tượng”-> Tạo đối tượng-> Đối tượng tùy chỉnh-> Tương tác trang -> Video …. Chọn video và khoảng thời gian kh đã xem video (nếu video dài > 3’ thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới <2 thì chọn 50% là được).Trên đây là 6 cách chạy quảng cáo, cũng như là cách Target mà mình thường áp dụng cho từng loại sản phẩm. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Bao Hoang – Tob Marketin

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post