Nên thuê nhân viên Marketing hay chọn dịch vụ Marketing Online trọn gói?

Published on by Marketing ToB

Cho dù là thuê một đơn vị dịch vụ Marketing Online trọn gói hay thuê một nhân viên Marketing Online thì đều có những ưu và nhược điểm mà doanh nghiệp phải lường được trước. Trong bài viết này, ToB Marketing sẽ phân tích hết những vấn đề này để chủ doanh nghiệp có một cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra quyết định phù hợp cho doanh nghiệp.

Mô hình Marketing Online tổng quan
Nhưng trước hết, doanh nghiệp phải biết được một mô hình Marketing Online nó như thế nào? Về cơ bản, làm Marketing Online sẽ có những kênh chính sau đây:

  • Google: Kênh Google là kênh Online cực kì tiềm năng dành cho những sản phẩm mà khi khách hàng có nhu cầu mới tìm kiếm đến. Ở kênh này, có 2 công việc chính mà doanh nghiệp buộc phải thực hiện đó là tối ưu Website, xong sau đó phải SEO top Google (tức đưa Website lên trang trang 1 của Google để khách hàng có thể tìm kiếm). Còn nữa, nếu doanh nghiệp có những sản phẩm theo trend (vòng đời ngắn) hay đơn giản là có ngân sách Marketing lớn thì có thể chạy quảng cáo Google Adwords (tức là đưa Website lên Top 1 ngay lập tức).
  • Mạng xã hội: những kênh chính ở phương thức này bao gồm: Facebook, Youtube, Zalo,…đây là những mạng xã hội có nhiều người dùng nhất hiện tại. Ở kênh này, nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng buộc lòng phải chi ngân sách chạy quảng cáo. Đây là kênh Online phù hợp với việc tăng nhân diện thương hiệu, đặc biệt là những sản phẩm khai thác thường xuyên nhu cầu của khách hàng.
  • Các kênh khác: Email, SMS, Forum,.. đây cũng là những kênh Online cực kì tiềm năng để đăng tin rao vặt cũng như chăm sóc khách hàng, tiếp thị lại sản phẩm nhằm mục đích hướng khách hàng giới thiệu sản phẩm cho người khách hoặc dùng lại sản phẩm.

Thuê nhân viên cứng có lợi gì và bất lợi gì?

Thuê nhân viên cứng, doanh nghiệp có thể chủ động trong việc điều chỉnh nhân sự. Khi nhân sự trực thuộc công ty, điều này giúp các chủ doanh nghiệp SMEs có thể tối ưu công việc của họ, không đơn thuần là một nhân viên Marketing Online mà có thể kiêm luôn một vài công việc khác. Và tất nhiên, người Việt Nam luôn cần một sự gì đó gọi là tin tưởng, thì việc thuê nhân viên cứng sẽ đáp ứng được điều kiện đó cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, liệu một nhân viên Marketing có thể đáp ứng được hết mô hình Marketing Online mà ToB đã để cập ở trên hay không? Trường hợp có thì lương cho nhân sự này cũng không hề rẻ, trường hợp không buộc doanh nghiệp phải thuê mỗi nhân viên có mỗi thế mạnh, hoặc lược bớt mô hình Marketing Online. Và những điều đó dẫn đến việc ngân sách lương dành cho Marketing Online khá là cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Học Facebook Marketing (quảng cáo Facebook) ở đâu tốt tại Nha Trang?

Vậy, thuê dịch vụ Marketing Online trọn gói có gì đặc biệt?

Thường những đơn vị Marketing Online trọn gói họ có sẵn nhiều nhân sự với nhiều thế mạnh khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp khỏi phải đau đầu khi lựa chọn các chiến lược Marketing Online phù hợp vì đã có đơn vị dịch vụ lo từ A-Z. Từ kênh Google, Facebook hay bất kì một kênh Online nào, thì họ vẫn hiểu rõ được bản chất để tư vấn dịch vụ cho doanh nghiệp. Chưa hết, chi phí cho những dịch vụ trọn gói thường không cao như lương nhân viên Marketing Online, họ còn giúp tối ưu cả chi phí Marketing cho doanh nghiệp, tiếp cận đúng mục tiêu, đúng khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, dành lại sân chơi từ phía đối thủ,…

Xem thêm: Chọn dịch vụ Marketing Online nào tại Nha Trang?

Về cơ bản, sự khác biệt giữa chọn dịch vụ Marketing Online trọn gói hay thuê nhân viên cứng chỉ có hai vấn đề chính. Một là ở kĩ năng, chiến lược của mỗi bên có đáp ứng được tình hình doanh nghiệp hay không? Và thứ hai, ngân sách Marketing Online của bên nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp?

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post